Đào tạo tuần 31 : Lộ trình chăm sóc khách hàng qua Email, làm việc qua Getfly

Buổi họp đào tạo vào sáng thứ hai tuần này vào chính dịp 20/11 – Ngày nhà giáo Việt Nam đã mang đến cho mỗi thành viên của 5 sao những cảm xúc riêng rất riêng. Buổi đào tạo vào sáng thứ hai tuần này có sự tham gia của bộ đôi Lead Yến Nhi và Lead Đỗ Vinh tập trung chia sẻ về công cụ chăm sóc khách hàng qua Email và Getfly.

Phần 1: Chăm sóc khách hàng qua email

Email là một trong những công cụ chăm sóc tư vấn khách hàng rất tốt trong lĩnh vực BĐS nhưng còn cõ rất nhiều bạn vẫn đang loay hoay chưa biết khai thác kênh email sao cho hiệu quả. Hiểu được điều đó, các leader của 5 sao đã thiết lập giúp các bạn sale có được một lộ trình chăm sóc khách hàng qua email chuyên nghiệp, khoa học và hiệu quả nhất.

Lộ trình này gồm 16 bước tương đương với 16 email với các nội dung khác nhau. Lộ trình 16 bước dành riêng cho khách hàng mới biết đến dự án và những khách hàng tiềm năng. Các bạn sale đang gặp phải tình trạng, gửi tất cả những gì mình đang có mà không quan tâm đến cái khách hàng đang cần. Và khách hàng không muốn click mở email cũng chỉ bởi họ thấy chẳng có điều gì hấp dẫn.

Email 1: Với nội dung gợi mở, kích thích sự tò mò muốn tìm hiểu của khách hàng

Tiêu đề email và nội dung mở đầu cần phải tạo nên sự tò mò như: “Chỉ với 200 đô la khách hàng đã có thể sở hữu biệt thự biển”, “6 tháng đầu năm 2017 số lượng giao dịch biệt thự biển….”,

  • Xu hướng đầu tư BĐS nghỉ dưỡng, biệt thự biển
  • Tiềm năng phát triển của kênh đầu tư BĐS nghỉ dưỡng
  • Tận dụng video, hình ảnh và các bài báo nói về xu hướng đầu tư này.

Email 2: Tổng quan dự án, ngắn gọn tận dụng hình ảnh 3D, thực tế của dự án.

Vị trí dự án, tổng số lô, Cam kết lợi nhuận, thời gian sở hữu, hệ thống tiện ích, tặng đêm nghỉ dưỡng…. k phân tích lan man à gạch đầu dòng, đánh số.

Email 3: Gửi hình ảnh dự án

Gửi hình ảnh 3D, ảnh thực tế về dự án, hình ảnh chính sách dự án, video dự án  tạo được sự ham muốn của khách hàng muốn được sở hữu

Email 4: layout hình ảnh của các biệt thự

  • Thiết kế từng căn biệt thự
  • Thiết kế nội thất nếu có
  • Hình ảnh thực tế nếu có đang thi công dự án
  • View từng dãy biệt thự

Email 5: Phân tích chính sách bán hàng

Nhấn mạnh vào lợi thế không phụ thuộc vào tiến độ bàn giao của CĐT chỉ quan trọng vào thời điểm KH thanh toán đủ 100% tiền đầu tư

Cam kết lợi nhuận 10%/năm, đưa ra ví dụ.

+ Đưa ra 3 căn với giá tiền, vị trí, diện tích à để khách hàng tự so sánh

+ Đánh dấu 3 căn với 3 tiêu chí khác nhau đánh dấu trên mặt bằng tổng thế và mặt bằng thực tế. ghi rõ thông tin giá tiền, view

+ NOTE lại ghi chú em đã gửi thiết kế ở email thứ 3 à tạo được dây liên kết giữa mình và khách hàng, khiến khách hàng phải chờ đợi các email sau. Nếu khách hàng muốn biết thông tin nhiều hơn khách hàng sẽ chủ động liên hệ với bạn. Còn không hãy cứ duy trì đều đặn theo lộ trình này, “mưa rầm thấm lâu”. Có thể một hau email đầu khách hàng không để ý nhưng chắc chắn khách hàng sẽ click xem vào một số email trong tổng số đó.

Email 6: Nói về tập đoàn

Đây là email để bạn giúp khách hàng giải quyết những vấn đề của khách hàng. Họ sẽ không trực tiếp nói ra và bạn phải là người “đọc vị khách hàng”. Nói nhiều về lợi nhuận, tung hô về dự án nhưng bạn phải khiến khách hàng an tâm và nói về CĐT là cách thức hữu hiệu.

  • Tiềm lực tài chính của CĐT, nhấn mạnh thương hiệu thông qua các bài báo, video.
  • Các dự án đã và đang triển khai của CĐT ở nhiều lĩnh vực
  • Năng lực khai thác và quản lý của CĐT

Email 7: Tập trung phân tích thị trường xung quanh dự án

  • Những bài báo phân thích về thị trường hoặc khu vực xung quanh dự án
  • Tiềm năng du lịch, phát triển kinh tế trong tương lai

Email 8: Phân tích sâu về tiện ích dự án và cẩm nang

  • Phân tích sâu các điểm mạnh của dự án gồm tiện ích, đáp ứng yêu cầu khi nghỉ dưỡng
  • Gửi kh cẩm nang du lịch ở Nha Trang, Phú Quốc,… ăn gì chơi gì trong bao lâu.

Email 9: Gửi video phân tích thị trường phân khúc sản phẩm

Email 10: Phân tích chính sách ưu việt so với các dự án khác của thị trường

Email 11: Phân tích về chính sách bán hàng chuyên sâu

Hỗ trợ vay vốn, chính sách lợi nhuận có bao nhiều option cho khách hàng lựa chọn

Email 12: Đánh giá thị trường từ ý kiến của chuyên gia

Email 13: Nêu chuỗi hệ thống của CĐT, mục đích tăng niềm tin của khách hàng với tập đoàn.

Email 14: Lịch trình trải nghiệm trong dự án: thời gian di chuyển, ăn uống, nghỉ ngơi, trải nghiệm.

Email 15: Lý do tại sao nên sở hữu sản phẩm

Sử dụng video, hình ảnh về sản phẩm, vì sao lại nên chọn sở hữu sản phẩm của CĐT này à tiếp tục khơi gợi lại kích thích sự tò mò, ham muốn của khách hàng.

Email 16: Gửi hình ảnh ủy nhiệm chi mới nhất và phân tích để khách hàng thấy được độ hot của sản phẩm

Chị Yến Nhi cũng nhấn mạnh nếu làm theo lộ trình này, các bạn sale sẽ dễ dàng lọc được thông tin, xem khách hàng nào thực sự quan tâm đến kênh đầu tư này đồng thời không để mất khách hàng tiềm năng. Nếu khi telesale khách hàng nói: anh biết rồi, em cứ gửi thông tin vào mail để anh tham khảo, có nghĩa là khách hàng này chưa thực sự biết, hiểu về kênh đầu tư này. Lúc này bạn đừng vội mừng vì thấy khách hàng quan tâm mà gửi luôn một loạt email về dự án cho khách hàng. Không ai có đủ thời gian để “tiêu hóa” hết lượng thông tin khổng lồ đó. Hãy kiên trì làm theo lộ trình này, thành quả chắc chắn sẽ đến.

Phần 2: Chăm sóc, tư vấn, kiểm soát thông tin khách hàng qua Getfly

Nội dung tiếp theo được chia sẻ bởi anh Đỗ Vinh, anh đã chỉ ra những bất cập của sale khi vô tình lãng quên kênh Getfly. Kiểm soát khách hàng qua excel hay drive rất rối và mất thời gian làm công việc hiệu quả giảm sút.

Và Getfly giúp sale quản lý thông tin kh tốt nhất, giúp sale đo lường hiệu quả công việc tốt nhất, biết nguồn khách đến tư đâu, nhu cầu của khách hàng là gì,… từ đó sẽ giúp mỗi bạn sale dễ dàng hơn trong việc quản lý danh sách khách hàng.

Trước khi kết thúc buổi đào tạo vào sáng thứ hai đầu tuần, các đội nhóm của Địa ốc 5 sao đã dành tặng những lẵng hoa tươi thắm nhất cùng lời tri ân chân thành nhất đến những người thầy, người dẫn đường của mình trong Địa ốc 5 Sao. Khép lại buổi đào tạo sáng thứ hai với quá nhiều ý nghĩa, giá trị. Địa ốc 5 Sao là một gia đình, nơi anh em cùng nâng đỡ, cùng nhau tiến bước đến đỉnh thành công.

Nguồn: http://batdongsannghiduong5sao.vn



Trả lời

Demos

Layout

Wide
Boxed