Bất động sản biển tăng gấp 3 trong một thập niên, chuyên gia bất động sản nói gì?

Mới đây, tại “Hội thảo Sức hút đô thị biển”, ông Phạm Lâm, Tổng GĐ Công ty DKRA cho biết, trong 10 năm (2010 – 2020), thị trường BĐS nghỉ dưỡng có biến động mạnh mẽ về giá. Nhiều bất động sản biển tăng gấp 3, thậm chí gấp 4.

bat-dong-san-bien-tang-gap-3-trong-mot-thap-nien-chuyen-gia-bat-dong-san-noi-gi

Nhìn lại chặng đường 10 năm và tốc độ tăng trưởng của bất động sản biển

Cùng nhìn lại những cột mốc về thị trường bất động sản để thấy được sự phát triển mạnh mẽ của loại hình bất động sản biển trong 10 năm trở lại đây.

  • Từ năm 2010 – 2013, thị trường bất động sản vẫn còn suy giảm nặng nề do cuộc khủng hoảng kinh tế diễn ra.
  • Năm 2014, bất động sản biển bắt đầu xuất hiện tại các resort nhưng còn là quy mô nhỏ, sản phẩm chưa đa dạng. Chủ yếu là biệt thự biển và condotel.
  • Giai đoạn 2015 – 2019 được coi là thời kỳ cực thịnh của bất động sản biển. Nhiều ”ông lớn” bất động sản cùng đầu tư khai thác đã làm tăng tốc độ phát triển của loại hình bất động sản này. Cũng trong thời gian này, nhiều loại hình, phân khúc mới xuất hiện. Điểm vượt trội là các dự án được đầu tư có quy mô và bài bản hơn. Cũng trong giai đoạn này, cuộc chạy đua cam kết lợi nhuận cũng diễn ra mạnh mẽ. Một số dự án chạy theo mà không có chiến lược và tầm nhìn dài hạn sau này chịu hệ lụy nặng nề, các nhà đầu tư là người ảnh hưởng trực tiếp do sự không đảm bảo được đúng với cam kết lợi nhuận.
  • Sang đến năm 2020, sự xuất hiện của Covid-19 đã tác động mạnh tới bất động sản nghỉ dưỡng nói chung và bất động sản biển nói riêng. Thu nhập lợi nhuận cho thuê của khách hàng sụt giảm, du lịch bị ảnh hưởng trầm trọng.

Bên cạnh đó, những vấn đề chưa được làm sáng tỏ về pháp lý với các loại hình officetel, condotel cũng ảnh hưởng đến tâm lý mua hàng của khách mua.

Đọc thêm: Timeshare trong đầu tư bất động sản

bat-dong-san-bien

Góc nhìn của chuyên gia về bất động sản biển

Theo ông Phạm Lâm, khó khăn do tác động của dịch bệnh chỉ mang tính thời điểm. Trong khi đó hạn chế về pháp lý và hạ tầng thì đang được cải thiện. Thêm vào đó, để hạn chế rủi ro cho người mua, từ 2019 – 2020, năng lực chủ đầu tư phát triển các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng cũng được sàng lọc. Vì vậy, đây vẫn là phân khúc tiềm năng.

Trong thời gian tới, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ phát triển theo hướng hình thành những đô thị biển có quy mô lớn, nhiều tiện ích, chủng loại sản phẩm, đa công năng. Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc – Khu đô thị thông minh đầu tiên của đảo ngọc chính là một minh chứng rõ nhất.

Sự có mặt của các thương hiệu quốc tế từ Á, Âu, Mỹ góp phần thúc đẩy sự phát triển đa dạng của thị trường. Tại các khu vực như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, các thương hiệu quốc tế vô cùng đa dạng như Intercontinental, Melia, Novotel, Accor Hotel, Sheraton, Wyndham,…

Cũng theo ông Lâm, trong 2 – 3 năm tới thị trường sẽ chứng kiến sự phân hoá mạnh mẽ. Thời gian tới, các loại hình như shophouse/townhouse sẽ ngày càng được ưa chuộng khi quy mô dự án đô thị dân cư ven biển ngày càng được mở rộng. Một phần lý do đến từ sự quy hoạch rõ ràng, bài bản, một phần từ pháp lý sở hữu lâu dài và tiềm năng thương mại của sản phẩm.

Ông Lâm cũng khuyến nghị, nếu thời gian tới đầu tư, nhà đầu tư cần định vị lại thị trường bất động sản biển theo hướng bền vững. Bởi thị trường đã qua thời điểm tăng trưởng nóng, đây là lúc dành cho những thương vụ đầu tư lâu dài, có chiến lược và tầm nhìn dài hạn.

ĐẶT LỊCH TƯ VẤN ĐẦU TƯ TRỰC TIẾP:

Thông tin khác:

Shophouse Sonasea Vân Đồn – tâm điểm đầu tư thị trường phía Bắc

Bất động sản ven đô có tiềm năng như bất động sản biển?

Nguồn: http://batdongsannghiduong5sao.vn



Trả lời

Demos

Layout

Wide
Boxed